วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

รีวิวอัลบั้ม1989 - Taylor Swift

1989 - Taylor Swift

Rating : 7.5/10

เป็นอัลบั้มที่ 5 ของเจ้าหญิงเทย์เลอร์แล้วนะครับ อัลบั้มนี้มันpopล้วนๆจริงๆครับ55 ถ้าพูดถึงความหลากหลายอาจจะทำได้ไม่เท่าRedครับ แต่ถ้าใครที่ชอบเพลงPopนี่ต้องอัลบั้มนี้เลย ในอัลบั้มนี้แนวทางการทำเพลงของเทย์ต่างจากอัลบั้มอื่นๆชัดเจน เพลงแรกที่เทย์ปล่อยออกมาคือ shake it off ซึ่งเพลงส่วนใหญ่ในอัลบั้มก็จะเป็นแนวนี้ อัลบั้มนี้เทย์เรียกได้ว่าตัดขาดจากความเป็นCountryไปเลยก็ว่าได้ซึ่งผมคิดว่าก็จะมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ บางคนอาจจะชอบเทย์ในรูปแบบนี้หรือบางคนอาจจะอยากให้เทย์ทำเพลงเหมือนในFearlessหรือSpeak now ที่ยังมีกลิ่นอายเป็นCountryอยู่อันนี้ก็คงต้องไปบอกเทย์กันเองแล้วหล่ะครับ555 ส่วนตัวผมค่อนข้างชื่นชอบอัลบั้มนี้นะ ถึงจะมีเพลงPopDanceเยอะมากๆแต่ก็ยังมีเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ลึกซึ้งๆที่เทย์เคยทำมาในทุกอัลบั้มอยู่เช่น You R In Love หรือ This Love แถมยังแอบมีเพลงที่คล้ายๆกับแนวของ Lana Del Ray ซึ่งเราจะไม่เคยได้ยินเทย์ทำเพลงแนวนี้มาก่อนมาอีกด้วย คือเพลง Wildest Dream ต่อมาเราจะมาเจาะกันทีละเพลงนะค้าบ

1. Welcome to NewYork : 6.5/10
     
    เพลงแรกเปิดมาก็เป็นเพลงPopเต็มตัวแล้วค้าบ น่าสนใจมากในช่วงของต้นเพลงแต่พอไปๆมาๆผมคิดว่าทุกคนก็คงจะมองว่ามันซ้ำๆเกินไปเหมือนผมแหละ ส่วนตัวชอบท่อนที่ลากเสียงยาวๆของเพลงนี้มากที่สุดแล้วครับ ดูน่าสนใจดีแต่ยังไม่ค่อยประทับใจในเพลงนี้เท่าไหร่

2. Blank Space : 8.5/10
    
   เพลงPopแท้ๆเหมือนเดิมครับในtrackที่2นี้แต่ถ้าเทียบกันแล้ว โอ้ววว ต่างมากกก เพลงนี้แค่ดนตรีเปิดมาก็น่าสนใจมากๆแล้วครับ แล้วไหนจะท่อนฮุกที่ติดหูสุดๆ มีบีทเพลงที่หนึบมาก อีกทั้งมีเสียงเอฟเฟคเล็กๆน้อยๆประกอบตลอดเวลา นั่งๆอยู่แค่ได้ยินก็อารมณ์ดีแล้ว สุดยอดมากๆครับเพลงนี้ แล้วเทย์ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เลือกเพลงนี้ตัดเป็นซิงเกิ้ลเรียบร้อยครับ ฟังทีนี่นั่งโยกไปมาเลยเพลงนี้

3. Style : 8.75/10
  
    แค่ชื่อเพลงมาผมรู้นะว่าทุกๆคนก็ต้องคิดว่าต้องเกี่ยวกับ Harry แน่นอน55 ไม่มีคำอะไรจะให้กับเพลงนี้นอกจากครับว่ายอดเยี่ยมครับ เพลงนี้เป็นแนว Pop-Rock ที่มีบีทจังหวะเร็วพอสมควรแต่ร้องช้า (งงม้ะ55) เพลงนี้ไม่ได้สนุกเหมือนเพลงก่อนหน้านี้แล้วแต่ฟังแล้วมันอินมากๆคำ โดยเฉพาะกับการร้องแบบแบ่งคำเป้ะๆของเทย์ในเพลงนี้เช่นในท่อนฮุกของเพลง ฟังแล้วมันติดหูจริงๆ มีการใช้คำเปรียบเทียบซึ่งเรียกได้ว่าเป็นลายเซ็นของเทย์เหมือนเดิมครับ สุดยอดมากเพลงนี้

4. Out of the wood : 9.25/10

   เป็นPop-Rockที่บีทจังหวะเพลงเร็วแต่อารมณ์เพลงหม่นๆครับ คล้ายๆกับ Style แต่จะดูมืดกว่าหม่นกว่า เพลงนี้จุดเด่นอยู่ที่ท่อน verse ของเพลงครับ ที่เทย์ร้องรัวๆ (Remember when you hit the break too soon) << ท่อนนี้เลย ฟังแล้วเศร้าไปพร้อมกับเทย์เลยครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ออกมาชัดมากครับ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของอัลบั้มเลยครับเพลงนี้แล้ว ถ้าใครไปดูเนื้อร้องของเพลงนี้จะเห็นว่าเทย์ใช้คำแต่งได้ลึกซึ้งและสุดยอดจริงๆครับเพลงนี้ ต้องฟังให้ได้นะครับๆ

5. All you has to do was stay : 7.5/10 

   เพลงนี้ไม่มีอะไรจะพูดมากครับ เป็นเพลงเร็วบีทเร็วแบบสนุกเลยแหละแต่เนื้อหาเจ็บแสบมากครับ ส่วนตัวมองว่าเพลงนี้ไม่ได้โดดเด่นไปกว่าเพลงอื่นในอัลบั้มเลยครับ55

6. Shake it off : 7.5/10

   เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มเลยครับเพลงนี้จึงได้ฟังเพลงนี้ก่อนเพลงอื่นๆ ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้ความรู้สึกแบบ "เห้ย นี่มัน pop ล้วนๆเลยนะเทย์ เปลี่ยนแนวแล้วอ้อ" อารมณ์นี้เลยครับ555 เพลงนี้เนื้อหานี่บอกให้ทุกคนมาเต้น555 มันส์มากครับเพลงนี้ อารมณ์ดีสุดๆแต่ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นขึ้นมามากมายครับ แฮร่

7. I wish you would : 6.5/10

   ธรรมดาจริงๆครับเพลงนี้ ต้องลองฟังกันเอาดูเอง55 ฟังครั้งแรกโอเคนะครับแต่ฟังครั้งอื่นแล้วนี่เฉยๆสุดๆเลย เป็๋นเพลงที่ผมจะไม่ค่อฟังเท่าไหร่ในอัลบั้ม

8. Bad blood : 5.5/10

   บางคนก็ชอบเพลงนี้นะครับแต่ทำไมผมฟังรู้สึกมันฟังมั่วๆยังไงไม่รูั555 เพลงนี้ไม่รู้จะพูดอะไรเลยจริงๆ เนื้อหาเพลงจิกกัดแสบมากครับ จริงๆ55

9. Wildest dreams : 9/10

   เพลงนี้ฟังครั้งแรกผมนึกว่าLana Del Ray มาเองเลย55 มันใช่ๆเลยจริงนะช่วงท่อนVerseตอนต้นและก็ดนตรี ให้อารมณ์เพลงหม่นๆแล้วช่วงฮุกก็จะดูสว่างๆขึ้นมานิดๆ ลงตัวมากครับเพลงนี้ เป็นเพลงที่สร้างสีสันให้อัลบั้มเลยครับ เยี่ยมๆๆๆ

10. How you get the girl : 6/10

   เพลงPopอีกแล้วค้าบ55 เป็นเพลงสนุกอีกเพลงนึงในอัลบั้มนี้ค้าบ แต่ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นมาก ส่วนตัวถ้าเทียบกันชอบเพลงอื่นมากกว่า

11. This love : 8.5/10

   เพลงนี้พอฟังแล้วแว้บแรกนี่ผมนึกถึงEnchantedในอัลบั้มSpeak NowผสมกับAll too wellจากอัลบั้มRedเลยครับ มันเหมือนจริงๆนะ55 เป็นเพลงช้าไม่กี่เพลงในอัลบั้มนี้ครับ อารมณ์เพลงแบบลอยๆฟังสบายๆ ไหลลื่นไปเรื่อยๆทั้งเพลงแต่ฟังแล้วก็ไม่เบื่อ จะดูโดดขึ้นมาในท่อน Brige พอสมควรเลยครับ ถือว่าเทย์ทำออกมาได้ดีมากๆเลยเพลงนี้

12. I know places : 8/10

   ไม่เคยซาวน์เพลงแนวนี้ของเทย์เลยครับ ถือว่าแหวกแนวไปมากและก็ทำออกมาได้ดีมากด้วยครับ เพลงนี้ใช้ซาวน์ค่อนข้างหนักแน่นมาก อารมณ์ไม่หม่นมากแต่ก็ค่อนข้างมืดๆครับ สิ่งที่ต้องชมในเพลงนี้คือเมโลดี้ของเพลงมีเอกลักษณ์มากๆครับ ฟังทีเดียวนี่รู้เลยว่าเป็นเพลงนี้

13. Clean : 7/10

   นุ่มนิ่มมากครับเพลงนี้555 นุ่มจริงๆ เพลงนี้เน้นเรียบทั้งเพลงครับ เมโลดี้น่ารัก ฟังแล้วเพลิน แต่นานๆก็หลับได้น้า555 ถ้าอยากฟังเพลงเมโลดี้สบายๆเบาๆต้องเพลงนี้เลยค้าบ


 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น